Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

CÁC NGHI THỨC ĐÁM TANG Ở SINGAPORE

Cuộc sống ở  du lịchSingapore đang được hiện đại hóa trên hầu hết các phương tiện và đám tang cũng không phải ngoại lệ. Trong một số đám tang của người Trung Hoa, cũng không phải là chuyện hiếm gặp khi người chết được mặc quần áo kiêu Tây phương vì được liệm bằng vải xô ngày xưa. Các đội kèn đồng kiểu Tây nay thường thế chỗ cho các phường bát âm sầu thảm  của Trung Hoa, chiếc xe nhà đòn trang trí cầu kỳ được thay thế bằng những chiếc xe tang lắp kính bôn bên.


       Nhưng dưới những khác biệt bề ngoài này thì không có mấy sự thay đổi bên trong vì những niềm tin tôn giáo ẩn phía sau những nghi lễ cổ xưa này vẫn cứ không thay đổi. Tang chế ở tour du lịch singapore vẫn kéo dài 49 ngày theo tục lệ vì đến thời điểm này người ta tin rằng người chết mới đầu thai xong. Tang lễ cầu kỳ đến đâu còn tùy thuộc vào khả năng kinh tế và ý muốn của từng gia đình, nhưng cho dù là đơn giản nhất thì cũng phải tốn kém khá nhiều. Sau lễ tang , người chết được hỏa tang và tro bỏ vào một cái hũ đem đặt trong nhà “Hóa Thân Hoàn Vũ”



        Tín ngưỡng Hồi Giáo không cho phép hỏa tang. Hai trụ đá đóng chặt xuống đất hay được đổ xi măng ở đầu và chân mộ. Mộ đàn ông thì dùng trụ đá tròn, còn phụ nữ thì dùng trụ dẹt. Tín đồ Hồi giáo tin rằng sau khi chết họ sẽ trở về với Allah, tức là Thượng đế; còn tín đồ Hindu thì tin rằng họ sẽ tái sinh vào một kiếp khác để sửa chữa những tội lỗi mà họ đã phạm phải trong những kiếp trước. Đám tang của người Hindu tại du lịch Singapore giá rẻ thường được tổ chức tại nhà và sau đó người chết được hỏa tang ở lò thiêu và tro được tung xuống biển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét