Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

NỀN ẨM THỰC SINGAPORE

xét về sự đa dạng của các món ăn thì Du lich Singapore là nước độc nhất vô nhị ở Đông Nam Á. Những món ăn ngon lành nhất của Singapore phát triển từ những món ăn truyền thống của những người dân di cư ngày xưa thông qua quá trình định cư và kết hôn qua lại giữa các sắc tộc. Mặc dù mỗi nền văn hóa đều cố gắng gìn giữ cách nấu nướng theo truyền thống của mình nhưng cũng không thể ngăn trở được việc tiếp thu và cài biên những ý tưởng về ẩm thực của nhóm di cư khác có quan hệ với họ. Vì thế muốn xác định một phong cách nấu nướng điển hình của Singapore quả thực là một việc rất khó.


Các nấu nướng của các nhóm dân cư chính:
-Người Hoa: mặc dầu dân nhập cư người Hoa đến tour du lich Singapore hầu hết là từ miền Nam Trung Quốc nhưng thực sự họ là nhóm người pha tạp từ nhiều tỉnh của Trung Quốc, mỗi tỉnh lại có cách nấu nướng của riêng mình. Những các nấu ăn khác nhau của họ tựu trung lại đều là những bữa ăn giản dị xoay quanh hạt gạo, mặc dù có một số món ăn được chế biến từ bột mì như bánh bao hấp, mì sợi xuất xứ từ miền Bắc Trung Quốc. Khi các truyền thống nấu nướng này gặp nhau thì danh sách các món ăn cứ càng ngày trở nên đa dạng hơn do họ vay mượn các cách thức nấu nướng của nhau.
Người Hoa thích ăn thịt heo, theo sau là gà vịt và cá. Thịt cừu thì bị cho là quá “gây”, còn thịt bò mà chén nhiều thì có hại cho sức khỏe nên người ta hiếm khi ăn. Rau tươi giữ một vai trò quan trọng. Dĩ nhiên là thực phẩm để nấu nướng phải thật tươi và chỉ nêm thêm một chút gia vị, thành phần thực phẩm cũng được cân đối để bữa ăn có được sự đa dạng và đủ chất dinh dưỡng


-Người Malay: 
khi đạo Hồi được du nhập vào Malay ở thế kỷ 14, không phãi người Ả rập mà chính là người Ấn Độ theo đạo Hồi ở Gujarat thuộc Bắc Ấn mang nó đến du lich singapore gia re . Từ những tín đồ Hồi  giáo gốc Ấn này mà người Malay đã thừa hưởng nhiều món ăn Trung Đông đã nhuốm  qua ảnh hưởng của người Ấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét