Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

THÚ TIÊU KHIỂN VÀ GIẢI TRÍ Ở SINGAPORE

       Người dân Singapore làm việc 5 ngày rưỡi một tuần vì vậy các buổi tối và đặt biệt những ngày Chủ nhật là cơ hội để họ nghỉ ngơi và thư giản với những trò giải trí ưa thích. Phần nhiều loại hoạt động này là do các nhóm cổ súy cho các sinh hoạt xã hội và giải trí cho người lớn và trẻ em đứng ra tổ chức
       Hiệp hội Dân chúng kiểm soát một mạng lưới các trung tâm cộng đồng trải rộng trên khắp tour du lịch Singapore, các trung tâm này tổ chức hàng loạt các chương trình văn hóa , các nghề thủ công và đào tạo kỹ năng.
       Karaoke, tiếng Nhật nghĩa là “nhạc trống” là một thú tiêu khiển từng gây nên một cơn sốt đối với người Singapore trong những năm 1980. Những bài hát nhiều người yêu thích được ghi âm phần nhạc và không có phần lời. Những người say mê thú tiêu khiển này hẹn nhau đến các quán karaoke, ở đây giai điệu các bài ca, phụ đề lời ca cùng những hình ảnh làm nền sống động được chiếu trên màn hình và họ sẽ say sưa nhập vai các ca sỹ thời thượng trong nhiều tiếng đồng hồ. Ở một số quán karoke, các “ca sỹ” còn có thể nhìn thấy mình đang biểu diễn trên màn hình video và cả trên màn hình lớn.

       Thả diều là một thú tiêu khiển rất được yêu thích từ hàng thế kỷ nay và hiện vẫn còn phổ biến ở Singapore. Diều được làm bằng giấy dầu mỏng hoặc giấy bóng kiếng và nhiều con diều có hình dáng và thiết kế rất cầu kỳ. Cuộc thi thả diều quốc gia được tổ chức hàng năm có các đội từ nhiều nước khác đến tham dự.
       Có 2 thú tiêu khiển yêu thích khác nhau từ lâu đã là niềm đam mê của người dân Singapore, đó là đi mua sắm và ăn uống. Singapore thường được nhắc đến như một “thiên đường mua sắm” vì ở đây có những siêu thị mua bán rất tiện lợi hoạt động gần như suốt ngày suốt đêm, an ninh rất tốt và hàng nhập khẩu miển thuế. Hàng hóa thì vô số loại, hầu như bất kỳ thứ gì cũng có kiếm được ở đây, từ chiếc áo khoác lông thú cho tới những thiết bị điện tử đời mới nhất.


      Ăn uống là một thú vui được tất cả mọi người ưa thích và người ta cũng thích cùng nhau ra phố ăn bữa trưa thân tình hơn là những bữa tối thịnh soạn ở nhà hàng. Nhà hàng Singapore thường rất đông khách vào những ngày nghỉ cuối tuần vì khi đó có gia đình đông đủ tụ hợp cùng nhau ăn uống coi như một dịp đi chơi. Những khu ăn uống ngoài trời ngày càng trở nên phổ biến. Với những người chỉ muốn tranh thủ những ngày nghỉ của mình để hưởng thật nhiều loại thú vui thì đã có các khu vực lắp máy điều hòa khí hậu trong siêu thị phục vụ đủ loại thức ăn nhanh từ những món sushi của Nhật Bản cho tới sữa chua đông lạnh…v.v…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét