Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

TỶ LỆ SINH CON CỦA NGƯỜI DÂN SINGAPORE

       Sự sụt giảm trầm trọng trong tỷ lệ sinh đẻ ở Du lịch Singapore hiện đại đã khiến cho Chính sách Kế Hoạch hóa Gia đình với khẩu hiệu “Gái hay Trai- chỉ 2 là đủ” trước đây nay phải sửa đổi. Khẩu hiệu ngày nay là “Cố đứa thứ 3- cửa nhà càng vui”. Vào cuối thập niên 1980, các hang quảng cáo và các cơ quan chính phủ bỗng thình lình đổi giọng, từ chỗ chê bai các gia đình đông con sang thái độ coi con đàn cháu đống là chuyện bình thường. Những minh họa trong sách giáo khoa ở nhà trường đột ngột phải duyệt lại để cho phù hợp với sự thay đổi trong chính sách của chính phủ. Truyền hình Singapore không còn cho phát những chương trình quảng cáo cổ động cho Kế hoạch hóa Gia Đình, trong đó thể hiện các bà mẹ nhan sắc tàn phai, sức khỏe suy sụp vì đàn con nheo nhóc nữa.


     Chính phủ áp dụng một loại những biện pháp kích    thích các cặp vợ chồng sinh nhiều con hơn, trong đó có cả việc xóa bỏ chính sách trừng phạt với việc sinh con thứ ba hay thứ tư như không chgo vào học ở các trường điểm. Chính phủ tiếp tục chính sách  ưu đãi đối với các bà mẹ có trình độ đại học.

      Không cứ có sự khuyến khích của chính phủ, việc một  đứa ra đời bao giờ cũng là một dự kiện trọng đại đối với các gia đình người Singapore, nhất là khi đứa trẻ đó là cậu bé trai. Từ xưa đến giờ người Châu Á vẫn tin rằng họ cần có một đứa con trai để nối dõi tong đường và kế nghiệp  cha ông , hay để chăm lo cho lúc tuổi già sức yếu. Mặc dầu phụ nữ ở du lịch Singapore được tự do hơn so với các phụ nữ ở những nước Châu Á khác, nhưng niềm vui mà đứa con trai mang lại cho gia đình vẫn còn rất sâu đậm.



     Những tập quán liên quan đến việc sinh đẻ rất đa dạng phụ thuộc vào sắc tộc, vào việc gia đình tuân thủ truyền thống đến đâu và ảnh hưởng của các bậc cha chú đối với ông bố bà mẹ trẻ đến mức nào. Nhiều cặp vợ chồng trẻ phụ thuộc nhiều sắc tộc bắt đầu bỏ qua những nghi lễ cầu kỳ nếu chúng quá tốn kém hay quá hình thức nhưng ít ra thì một bữa tiệc ăn mừng hay một buổi lễ cầu nguyện mang tính tượng trưng vẫn còn là chuyện phổ biến tại tour du lịch singapore .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét